Tập huấn công tác thi đua khen thưởng ngành Thanh tra khu vực miền Trung – Tây Nguyên
16-8-2013

Ngày 12/8, tại Quảng Bình, Phó tổng Thanh tra Chính phủ Nguyễn Chiến Bình đã chủ trìHội nghị tập huấn công tác thi đua khen thưởng khu vực miềnTrung – Tây Nguyên với sự tham dự của đại diện Thanh tra các tỉnh, thành phố khu vực miền Trung – Tây Nguyên.

Tập huấn công tác thi đua khen thưởng ngành Thanh tra khu vực miền Trung – Tây Nguyên
CT

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Chiến Bình khẳng định, Thanh tra Chính phủ rất quân tâm tới công tác thi đua khen thưởng của ngành Thanh tra. Do đó, Thanh tra Chính phủ đã thành lập tổ công tác đi kiểm tra công tác thi đua khen thưởng ở một số địa phương trên địa bàn cả nước. Qua công tác kiểm tra nắm tình hình, công tác thi đua khen thưởng vẫn còn nhiều bất cập, hạn chế như: Đối tượng thi đua; tổ chức phát động phong trào thi đua; danh hiệu và tiêu chuẩn danh hiệu thi đua; hình thức khen thưởng và tiêu chuẩn các hình thức khen thưởng; thẩm quyền quyết định danh hiệu thi đua và hình thức khen thưởng; thủ tục, hồ sơ đề nghị khen thưởng; qũy thi đua, khen thưởng; quyền lợi, trách nhiệm của tập thể, cá nhân trong thi đua, khen thưởng; kiểm tra, xử lý vi phạm và giải quyết khiếu nại, tố cáo về thi đua, khen thưởng trong ngành Thanh tra. 

Phó Tổng Thanh tra Nguyễn Chiến Bình đánh giá, hiện nay các đơn vị còn nhiều băn khoăn, đó là việc chia cụm, khối thi đua; băn khoăn về chỉ tiêu phân bổ trong công tác thi đua, khen thưởng… Do đó, Phó tổng Thanh tra Nguyễn Chiến Bình đề nghị, các đơn vị lựa chọn những điển hình để trình khen, xét hồ sơ khen thưởng phải chặt chẽ, đúng đối tượng. Việc xét khen thưởng hiện còn nhiều bất cập, muốn được khen thưởng phải thể hiện tính điển hình tiên tiến của cá nhân và tập thể. Đối với các cụm khối, nhận thành tích khen thưởng cụm, khối xuất sắc nên có những thành tích cụ thể để đúc kết thành kinh nghiệm, chia sẻ và nhân rộng trong thực tiễn. Bên cạnh đó, trong một số văn bản có những nội dung chưa thống nhất về công tác trích lập quỹ khen thưởng và một số bất cập khác. Chính vì thế, việc Thanh tra Chính phủ tổ chức hội nghị tập huấn về công tác thi đua, khen thưởng của ngành Thanh tra cho thanh tra các tỉnh miền Trung - Tây Nguyên nói riêng và cả nước nói chung là rất cần thiết.

Chú Bình thi đua.JPG

Tại Hội nghị tập huấn công tác thi đua khen thưởng đồng chí Nguyễn Thanh Bình, Phó chủ tịch Hội đồng thi đua khen thưởng ngành Thanh tra đã truyền đạt mục đích, yêu cầu của công tác thi đua khen thưởng, hệ thống hóa các văn bản liên quan đến công tác thi đua khen thưởng của ngành Thanh tra. Đồng chí Nguyễn Thanh Bình cho biết, một số vấn đề hiện nay các đơn vị còn nhiều băn khoăn đó là việc chia cụm, khối thi đua; băn khoăn về chỉ tiêu phân bổ trong công tác thi đua khen thưởng. Trên thực tế, thanh tra các tỉnh có 2 tuyến trình khen đó là khen theo UBND tỉnh, khen theo ngành Thanh tra. Do đó, các đơn vị lựa chọn những điển hình để trình khen, xét hồ sơ khen thưởng phải chặt chẽ, đúng đối tượng.

Toàn cảnh.JPG

Tại Hội nghị, các đại biểu đã được nghiên cứu một số tài liệu liên quan đến công tác thi đua khen thưởng như: Nghị định số 42/2010/NĐ-CP ngày 15/4/2010 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Thi đua, Khen thưởng và Luật Sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Thi đua, khen thưởng; Nghị định số 39/2012/NĐ-CP ngày 27/4/2012 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 42; Thông tư số 02/2011/TT-BNV ngày 24/1/2011 của Bộ Nội vụ hướng dẫn thực hiện Nghị định số 42; Thông tư số 10/2011/TT-TTCP ngày 27/9/2011 của Thanh tra Chính phủ quy định công tác thi đua, khen thưởng ngành Thanh tra; Thông tư số 06/2011/TT-TTCP ngày 19/5/2011 của Thanh tra Chính phủ hướng dẫn xét tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Thanh tra”. 
Hội đồng thi đua khen thưởng ngành Thanh tra đề nghị các đơn vị nghiên cứu kỹ các tài liệu liên quan đến công tác thi đua khen thưởng của ngành Thanh tra được đăng tải trong mục Văn bản quy phạm pháp luật và mục Thông báo của Cổng thông tin điện tử ngành Thanh tra (Thanhtra.gov.vn)./.

Theo: www.thanhtra.gov.vn

 

  
Số lượt xem:2061