Hội nghị tập huấn sử dụng phần mềm CSDL quốc gia về hệ thống báo cáo công tác thanh tra khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham nhũng
9-7-2014

Tiếp nối chương trình tập huấn sử dụng phần mềm cơ sở dữ liệu quốc gia về hệ thống báo cáo công tác thanh tra khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham nhũng của TTCP, sáng ngày 8/7, Thanh tra Chính phủ đã tổ chức Hội nghị tập huấn lần hai tại Hà Nội. Phó Tổng Thanh tra Chính phủ Lê Tiến Hào chủ trì Hội nghị. Tham dự Hội nghị có Vụ trưởng, Giám đốc Trung tâm Thông tin Nguyễn Đức Thắng, cùng các đại biểu là lãnh đạo thanh tra 22 bộ, ngành và các địa phương khu vực miền Bắc, miền Trung thuộc các tỉnh từ Quảng Bình trở ra.​

Hội nghị tập huấn sử dụng phần mềm CSDL quốc gia về hệ thống báo cáo công tác thanh tra khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham nhũng
CT

​Phát biểu tại Hội nghị, Phó Tổng Thanh tra Chính phủ Lê Tiến Hào đã khẳng định tầm quan trọng của cơ sở dữ liệu quốc gia về hệ thống báo cáo công tác thanh tra khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham nhũng. Phần mềm cơ sở dữ liệu quốc gia về hệ thống báo cáo công tác thanh tra khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham nhũng được kỳ vọng sẽ khắc phục được cơ bản những bất cập, khó khăn trên của ngành Thanh tra, thay thế việc sử dụng các phương pháp thủ công trong lưu trữ và xử lý số liệu, giúp cho việc tìm kiếm thông tin liên quan đến các dữ liệu về công tác thanh tra, tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham nhũng chính xác, nhanh chóng và tiện lợi hơn do các dữ liệu không thông suốt trong toàn bộ hệ thống. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều yếu tố, chi tiết c​ủa phần mềm khi ứng dụng vào thực tiễn vẫn còn có vướng mắc nhất định. Sau khi nhận được ý kiến góp ý của các chuyên gia và chính những cán bộ trực tiếp làm công tác tiếp công dân, văn thư, lưu trữ, tổng hợp của ngành thanh tra, phần mềm cơ sở dữ liệu quốc gia sẽ tiếp tục được chỉnh sửa, hoàn thiện và nâng cấp.​

DSC_0593[1].JPG

Để đảm bảo được mục đích xây dựng cơ sở dữ liệu quốc gia nói trên, Phó Tổng Thanh tra Chính phủ Lê Tiến Hào đề nghị, cần chú trọng phát triển và nâng cao năng lực cán bộ, công chức  làm công tác thanh tra, tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham nhũng trong toàn ngành, đặc biệt là năng lực ứng dụng công nghệ tin học. Có như thế, chúng ta mới nhanh chóng cập nhật được phương pháp làm việc mới, khoa học, hiện đại, đáp ứng được yêu cầu của công cuộc cải cách hành chính trên toàn quốc, đáp ứng được đòi hỏi của Quốc hội, Chính phủ và cả nhu cầu c​ủa người dân về công tác thanh tra, giải quyết khiếu nại tố cáo và phòng, chống tham nhũng./.

DSC_0591[1].JPG

 


DSC_0578[1].JPG


theo: thanhtra.gov.vn

  
Số lượt xem:839