banner
Chủ nhật, ngày 28 tháng 4 năm 2024
Chỉ thị số 315/CT-TTCP của Thanh tra Chính phủ
8-2-2013

Ngày 31 tháng 01 năm 2013, Thanh tra chính phủ đã có Chỉ thị số 315/CT-TTCP về việc phát động phong trào thi đua đẩy nhanh tiến độ và nâng cao hiệu quả giải quyết các vụ việc khiếu nại, tố cáo phức tạp, tồn đọng, kéo dài. Tại Chỉ thị, Thanh tra Chính phủ đã phát động thi đua trong toàn Ngành với chủ đề “thi đua đẩy nhanh tiến độ và nâng cáo hiệu quả giải quyết các vụ việc khiếu nại, tố cáo phức tạp, tồn đọng, kéo dài ” với các mục tiêu sau:

- Phấn đấu đến ngày 31/3/2013 giải quyết xong 528 vụ việc theo kế hoạch đã đề ra, trong đó đặc biệt quan tâm kiểm tra, rà soát những vụ việc khiếu nại, tố cáo và tranh chấp về đất đai theo đúng tinh thần Nghị quyết số 39/2012/QH13 của Quốc hội về việc tiếp tục nâng cao hiệu lực, hiệu quả thực hiện chính sách, pháp luật trong giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân đối với các quyết định hành chính về đất đai.

- Thực hiện đầy đủ, chặt chẽ quy trình giải quyết, tập trung đối thoại và xem xét vụ việc dân chủ, khách quan, đúng quy định pháp luật, với sự tham gia của Đoàn đại biểu Quốc hội, Hội đồng nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trịnh – xã hội của địa phương để tạo sự thống nhất và đồng thuận cao giữa các cơ quan trong hệ thống chính trị với người khiếu nại, tạo tiền đề quan trọng để các cơ quan nhà nước có thẩm quyền từ Trung ương đến địa phương giải quyết dứt điểm vụ việc.

- Hoàn thành việc ra thông báo chấm dứt giải quyết, chấm dứt thụ lý xem xét giải quyết các vụ việc thuộc danh sách 528 vụ việc tồn đọng, phức tạp, kéo dài và công khai trên các phương tiện thông tin đại chúng trước ngày 31/3/2013.

Trong đợt phát động thi đua này, toàn ngành Thanh tra cần phải tuyên truyền sâu rộng, khẩn trương, hiệu quả. Các đơn vị bình xét, lựa chọn những cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc, điển hình, tiêu biểu trong phong trào thi đua theo hướng dẫn của Thường trực Hội đồng Thi đua – Khen thưởng ngành Thanh tra đề nghị Tổng Thanh tra Chính phủ khen thưởng.

Trí Thành: Tổng hợp

Số lượt xem:4058

0 người đã bình chọn. Trung bình 0

 

Trang thông tin điện tử Thanh tra tỉnh Kon Tum thuộc Cổng thông tin điện tử tỉnh Kon Tum
Quản lý và nhập tin: Thanh tra Tỉnh Kon Tum, 144 - Bà Triệu - TP Kon Tum - Tỉnh Kon Tum.
Người chịu trách nhiệm chính: A Vượng - Chánh Thanh tra Tỉnh.
Điện thoại: 02603.862200 ; Fax: 02603.862200; Email: thanhtratinh-kontum@chinhphu.vn.
424046 Tổng số người truy cập: 17 Số người online:
TNC Phát triển: