banner
Thứ 2, ngày 6 tháng 5 năm 2024
Tập huấn giới thiệu, chia sẻ sản phẩm tiêu biểu chương trình POSCIS
2-6-2014

Nằm trong chương trình “Tăng cường năng lực tổng thể ngành Thanh tra”, năm 2013, Ban Quản lý dự án đã tiến hành giới thiệu, chia sẻ 10 sản phẩm tiêu biểu có tính ứng dụng cao trong toàn ngành Thanh tra. Một số sản phẩm được đánh giá cao đang được ứng dụng rộng rãi trong hoạt động của thanh tra các cơ quan thanh tra. Tại hội nghị này có 4 sản phẩm tiêu biểu được các dự án hợp phần của Chương trình giới thiệu và chia sẻ: Thông tư quy định quy trình, nội dung thanh tra về tuyển dụng, sử dụng và quản lý công chức, viên chức của Thanh tra Bộ Nội vụ; Phần mềm thanh tra xây dựng cơ bản của Thanh tra tỉnh Khánh Hòa; Hệ thống số hóa hồ sơ dữ liệu thanh tra của Thanh tra tỉnh Hà Tĩnh; Quy trình thanh tra tài chính tại các cơ quan hành chính của Thanh tra Bộ Tài chính.

IMG_385.JPG

Đối với Thông tư quy định quy trình, nội dung thanh tra về tuyển dụng, sử dụng và quản lý công chức, viên chức, theo đánh giá của Thanh tra Bộ Nội đã khắc phục được những hạn chế trong việc áp dụng quy trình thanh tra chung do TTCP ban hành và giải quyết được những phức tạp trong tuyển dụng, quản lý công chức, viên chức hiện nay. Từ khi Thông tư này có hiệu lực đến nay đã có 38 cuộc thanh tra do 35 Sở Nội vụ và Thanh tra Bộ tiến hành áp dụng quy trình này.

Phần mềm thanh tra xây dựng cơ bản của Thanh tra tỉnh Khánh Hòa là phần mềm hỗ trợ cho công tác lập, phân tích và kiểm tra nhanh các hồ sơ dự toán, quyết toán và giá đấu thầu trong xây dựng, giảm từ 50 đến 90% công việc mà các thanh tra viên cần thực hiện theo cách truyền thống khi tiến hành thanh tra các dự án đầu tư xây dựng. 

Hệ thống số hóa hồ sơ dữ liệu thanh tra đã khắc phục những hạn chế trong việc lưu trữ hồ sơ giấy truyền thống, giúp cho việc lưu trữ, quản lý, khai thác nhanh chóng, thuận tiện và mang tính bảo mật cao.

Với quy trình thanh tra tài chính tại các cơ quan hành chính của Thanh tra Bộ Tài chính không chỉ áp dụng cho hệ thống thanh tra tài chính mà có thể áp dụng cho cả các cơ quan thanh tra nhà nước khi tiến hành thanh tra tại các cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp công lập.   

Hai sản phẩm: Phần mềm thanh tra xây dựng cơ bản và Hệ thống số hóa hồ sơ dữ liệu thanh tra đã thu hút sự quan tâm nhiều của thanh tra các địa phương vì tính ứng dụng cao và hoàn toàn có thể nhân rộng, triển khai tại thanh tra các địa phương. 

IMG_386.JPG

 

Phát biểu kết luận, Phó tổng Thanh tra Chính phủ Lê Thị Thủy cho rằng, các sản phẩm do Chương trình POSCIS tài trợ mà các đơn vị thanh tra đã gíới thiệuc có tính ứng dụng cao và đang phát huy hiệu quả, hỗ trợ tích cực vào việc thực hiện nhiệm vụ của các cơ quan thanh tra, nhất là các sản phẩm ứng dụng công nghệ thông tin. Phó Tổng Thanh tra đề nghị các địa phương cần nghiên cứu kỹ, trao đổi thêm với các đơn vị có sản phẩm để có thể nhận chuyển giao, áp dụng có hiệu quả tại địa phương mình. Phó Tổng Thanh tra Chính phủ Lê Thị Thủy cũng lưu ý các địa phương sau khi nghe đại diện Cục Chống tham nhũng giải đáp một số khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện việc kê khai, công khai, minh bạch tài sản thu nhập nếu còn có vấn đề gì chưa rõ thì tiếp tục trao đổi trực tiếp với Cục Chống tham nhũng để được giải đáp, hướng dẫn thêm.

Theo: Thanhtra.gov.vn

Số lượt xem:3278

0 người đã bình chọn. Trung bình 0
line_weight BÀI VIẾT LIÊN QUAN:

 

Trang thông tin điện tử Thanh tra tỉnh Kon Tum thuộc Cổng thông tin điện tử tỉnh Kon Tum
Quản lý và nhập tin: Thanh tra Tỉnh Kon Tum, 144 - Bà Triệu - TP Kon Tum - Tỉnh Kon Tum.
Người chịu trách nhiệm chính: A Vượng - Chánh Thanh tra Tỉnh.
Điện thoại: 02603.862200 ; Fax: 02603.862200; Email: thanhtratinh-kontum@chinhphu.vn.
427388 Tổng số người truy cập: 3 Số người online:
TNC Phát triển: