banner
Thứ 2, ngày 6 tháng 5 năm 2024
Thanh tra Chính phủ và Bộ Nội vụ ký ban hành Thông tư liên tịch về cơ cấu tổ chức Thanh tra
10-9-2014

Giải thích nguyên nhân ban hành Thông tư mới, ông Hoàng Thái Dương, Vụ trưởng Vụ Tổ chức Cán bộ, Thanh tra Chính phủ, Tổ trưởng Tổ Biên tập cho biết, thời gian gần đây, Quốc hội đã ban hành nhiều văn bản luật như Luật Thanh tra năm 2010; Luật Khiếu nại, Luật Tố cáo năm 2011; Luật phòng, chống tham nhũng sửa đổi, bổ sung năm 2012, trong đó có nhiều điểm mới được bổ sung về chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn cho Thanh tra cấp tỉnh, cấp huyện so với Thông tư liên tịch 475. Xuất phát từ yêu cầu mới như vậy ngay từ năm 2013, Tổng Thanh tra Chính phủ đã có Quyết định số 1263/QĐ-TTCP thành lập Tổ Biên tập xây dựng Thông tư liên tịch của Thanh tra Chính phủ và Bộ Nội vụ thay thế Thông tư liên tịch số 475.

Quá trình xây dựng dự thảo Thông tư liên tịch, Tổ biên tập đã tiến hành lấy ý kiến các đơn vị trực thuộc Thanh tra Chính phủ; lấy ý kiến tham gia bằng văn bản của Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, đăng tải lên Trang thông tin điện tử của Thanh tra Chính phủ; tổ chức 2 hội thảo tại Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh để lấy ý kiến tham gia của các nhà quản lý, chuyên gia, các nhà khoa học và hoàn thiện gửi Vụ pháp chế của Bộ Nội vụ thẩm định.

Với kết cấu 3 Chương 10 Điều, Thông tư liên tịch mới, bổ sung thêm cho thanh tra cấp tỉnh và cấp huyện chức năng tham mưu quản lý Nhà nước về công tác phòng, chống tham nhũng và thẩm quyền quyết định thanh tra đột xuất khi phát hiện có dấu hiệu vi phạm pháp luật; quyền giám sát, kiểm tra, thanh tra lại của cơ quan thanh tra cấp trên đối với thanh tra cấp dưới theo tinh thần Luật Thanh tra 2010; cơ cấu tổ chức của thanh tra cấp tỉnh tăng thêm 1 phòng so với Thông tư liên tịch cũ.

IMG_7301.JPG

Tại lễ ký kết, Thứ trưởng Trần Anh Tuấn cho biết, đây là Thông tư liên tịch đầu tiên sau khi Chính phủ ban hành Nghị định 24/2014 và Nghị định 37/2014 quy định tổ chức các cơ quan chuyên môn thuộc UBND cấp tỉnh và huyện. Ngay sau khi có Nghị định của Chính phủ, Thanh tra Chính phủ đã khẩn chương hoàn thiện dự thảo Thông tư và là cơ quan đầu tiên thống nhất với Bộ Nội vụ ban hành được Thông tư liên tịch này. Thông tư góp phần thực hiện Nghị định 24 và 37 của Chính phủ đồng thời kiện toàn bộ  máy theo ngành dọc để nâng cao hoạt động thanh tra của các cấp, các ngành.

IMG_7287.JPG

Phát biểu tại lễ ký kết, Phó Tổng Thanh tra Chính phủ Lê Tiến Hào chia sẻ, nhiều năm qua, Thanh tra Chính phủ và Bộ Nội vụ đã có mối quan hệ khăng khít gắn bó trong công việc, nhất là công tác tổ chức bộ máy của ngành Thanh tra. Phó Tổng Thanh tra Lê Tiến Hào khẳng định, Thông tư được ban hành sẽ góp phần sớm ổn định tổ chức bộ máy cho thanh tra cấp tỉnh và cấp huyện nhằm thực hiện tốt Luật Thanh tra 2010. Phó Tổng Thanh tra cũng hoan nghênh Vụ Tổ chức Cán bộ, Thanh tra Chính phủ và Vụ Tổ chức - Biên chế, Bộ Nội vụ đã tích cực tham mưu cho lãnh đạo 2 đơn vị để ban hành được Thông tư./.

theo: thanhtra.gov.vn

Số lượt xem:3343

0 người đã bình chọn. Trung bình 0
line_weight BÀI VIẾT LIÊN QUAN:

 

Trang thông tin điện tử Thanh tra tỉnh Kon Tum thuộc Cổng thông tin điện tử tỉnh Kon Tum
Quản lý và nhập tin: Thanh tra Tỉnh Kon Tum, 144 - Bà Triệu - TP Kon Tum - Tỉnh Kon Tum.
Người chịu trách nhiệm chính: A Vượng - Chánh Thanh tra Tỉnh.
Điện thoại: 02603.862200 ; Fax: 02603.862200; Email: thanhtratinh-kontum@chinhphu.vn.
427375 Tổng số người truy cập: 12 Số người online:
TNC Phát triển: