banner
Thứ 5, ngày 25 tháng 4 năm 2024
Thông cáo báo chí VACI 2013
18-6-2013

Hà Nội, ngày 12 tháng 6 năm 2013 – Chương trình Sáng kiến phòng chống tham nhũng Việt Nam 2013 (VACI 2013) với chủ đề “Tăng cường minh bạch, liêm chính và trách nhiệm, giảm tham nhũng” đã tổ chức lễ trao giải thưởng cho 24 đề án xuất sắc nhất nhằm tôn vinh và hỗ trợ những sáng kiến này triển khai tại cộng đồng, góp phần giảm thiểu tham nhũng. 

Đến tham gia và trao giải có Ngài Huỳnh Phong Tranh, Tổng Thanh tra Chính Phủ, Bà Victoria Kwakwa, Giám đốc Quốc gia Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam và đại diện các nhà tài trợ, các cơ quan, ban, ngành Trung ương.

Chương trình VACI 2013 do Thanh tra Chính phủ và Ngân hàng Thế giới đồng tổ chức với sự tài trợ của Cơ quan Phát triển Quốc tế Australia (AusAID), Irish Aid, Đại sứ quán Thụy Điển và Bộ Phát triển Quốc tế Vương quốc Anh (DFID-UK).

Chương trình VACI đầu tiên (năm 2011) chủ đề “Tăng cường liêm chính công và thực thi pháp luật, góp phần phòng chống tham nhũng hiệu quả” được thiết kế dựa trên thành công của Chương trình Ngày Sáng tạo Việt Nam 2009. Chương trình VACI 2011 đã hỗ trợ 34 đề án thực hiện thành công.

Các đề án đạt giải trong Chương trình VACI 2013 là những đề án xuất sắc nhất trong tổng số 130 đề án tham gia Chương trình từ nhiều cơ quan, tổ chức, đơn vị khác nhau, bao gồm các tổ chức chính trị - xã hội, các tổ chức phi chính phủ, các trường đại học, các công ty tư nhân và các cơ quan quản lý nhà nước ở địa phương. Các đề án được nhận tài trợ sẽ có 12 tháng để triển khai thực hiện.

Ban giám khảo chung khảo Chương trình VACI năm nay bao gồm các chuyên gia trong nước và quốc tế đến từ nhiều cơ quan trung ương, các đối tác phát triển quốc tế, các tổ chức phi chính phủ đã làm việc nhiệt tình và công tâm để chọn ra 24 đề án sáng tạo nhất, khả thi nhất, sẽ mang lại những đóng góp thiết thực nhất cho công cuộc phòng chống tham nhũng, tăng cường tính minh bạch, trách nhiệm giải trình và liêm chính. Đây là những đề án đặc sắc nhất trong số 40 đề án được vào vòng chung kết. Mỗi đề án đạt giải sẽ nhận được khoản tài trợ theo đề xuất của chủ đề án, tối đa là 300 triệu đồng để triển khai và thực hiện ý tưởng đã nêu trong đề án tại các địa phương khác nhau trong cả nước. Tổng giá trị giải thưởng được trao năm nay là hơn 6.6 tỷ đồng.

Chương trình VACI 2013 nhằm tìm kiếm và hỗ trợ thực hiện các sáng kiến về tăng cường minh bạch, liêm chính và trách nhiệm, giảm tham nhũng, bao gồm hai phần chính:

• Cuộc thi Sáng kiến – là cuộc thi công khai có ban giám khảo chấm điểm. Tại cuộc thi này, kinh phí thực hiện sẽ được trao cho những sáng kiến xuất sắc nhất, sáng tạo nhất, đáp ứng các yêu cầu về nội dung, đối tượng, hình thức Chương trình đề ra và có tính khả thi cao, nhằm tăng cường minh bạch, liêm chính và trách nhiệm, góp phần giảm tham nhũng.

• Trao đổi Kiến thức – là diễn đàn chia sẻ tri thức và kiến thức pháp luật, diễn biến tình hình, kinh nghiệm thực tiễn về phòng chống tham nhũng cũng như những nội dung liên quan đến chủ đề của Chương trình. Hoạt động trao đổi kiến thức năm nay tập trung vào chủ đề “Công nghệ thông tin và truyền thông – Công cụ chống tham nhũng hiệu quả”.

 

IMG_7749.JPG
IMG_7751.JPG

 

Ngài Huỳnh Phong Tranh Tổng Thanh tra Chính phủ Việt Nam và Ngài Damien Cole Đại sứ Cộng hòa Ailen tại Việt Nam trao giải cho các đề tài đoạt giải VACI 2013.
 
Theo: www.thanhtra.gov.vn

Số lượt xem:1566

0 người đã bình chọn. Trung bình 0
line_weight BÀI VIẾT LIÊN QUAN:

 

Trang thông tin điện tử Thanh tra tỉnh Kon Tum thuộc Cổng thông tin điện tử tỉnh Kon Tum
Quản lý và nhập tin: Thanh tra Tỉnh Kon Tum, 144 - Bà Triệu - TP Kon Tum - Tỉnh Kon Tum.
Người chịu trách nhiệm chính: A Vượng - Chánh Thanh tra Tỉnh.
Điện thoại: 02603.862200 ; Fax: 02603.862200; Email: thanhtratinh-kontum@chinhphu.vn.
402475 Tổng số người truy cập: 415 Số người online:
TNC Phát triển: